Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Huyết trắng ra nhiều là do những nguyên nhân nào?

 Huyết trắng ra nhiều là một trong những hiện tượng sinh lý bình thường của phụ nữ, tuy nhiên nếu huyết trắng ra nhiều thì là biểu hiện của một số bệnh lý bất thường ở vùng kín. Tình trạng này nếu không điều trị kịp thời, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và thiên chức làm mẹ của chị em phụ nữ. Vậy làm sao thoát khỏi tình trạng này, “Huyết trắng ra nhiều có sao không?”. Hãy cùng chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông giải đáp qua bài viết sau:

Huyết trắng ra nhiều là do những nguyên nhân nào?

 Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng huyết trắng ra nhiều nhưng thông thường bệnh lý này xảy ra chủ yếu do các yếu tố sau:

  Do nấm candida albicans : Khi nhiễm phải bệnh thì huyết trắng ra nhiều và sẽ có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi khi kèm theo mùi hôi và triệu chứng ngứa ở âm hộ.

  Do nhiễm trichomonas vaginalis : Bị huyết trắng nhiều do nguyên nhân này sẽ có màu xanh, vàng, loãng, có bọt nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ.

Huyết trắng ra nhiều là do nguyên nhân nào

Huyết trắng ra nhiều là do nguyên nhân nào

  Do tạp trùng : Nếu do tạp trùng gây ra thì huyết trắng sẽ có màu xám hoặc vàng, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi khó chịu.

  Viêm lộ tuyến tử cung : Là trường hợp lộ tuyến bị viêm nhiễm, khi …. vùng kín có các hiện tượng ra huyết trắng màu sữa đục, dính bệt thành từng mảng, khí hư có thể có mùi hôi… hay bị xuất huyết sau khi giao hợp tình dục. Khi có những dấu hiệu trên cần đi khám chuyên khoa phụ khoa để được điều trị.
  U xơ tử cung : Sau thời kỳ mãn kinh nội tiết tố rối loạn, ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ra máu bất thường ở âm đạo còn kèm theo huyết trắng ra nhiều, nếu bị nhiễm khuẩn thì huyết trắng có lẫn máu hoặc mủ.

 Ngoài ra, rối loạn thần kinh, rối loạn tâm lý thì phụ nữ ra huyết trắng nhiều có màu hơi vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa.

Huyết trắng nhiều và cách khắc phục

  Vệ sinh sạch vùng kín sạch sẽ, nhưng không được lạm dụng dung dịch, khiến độ pH vùng kín thay đổi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo. Hãy lau khô bằng khăn sạch từ trước ra sau để tránh nhiễm khuẩn ngược từ hậu môn sau mỗi lần rửa.

  Thường xuyên thay quần lót để tránh quần ẩm ướt, không mặc quần lót chật, không khô thoáng, thấm hút.

  Giặt sạch quần áo, phơi ra chỗ có nhiều ánh nắng và ủi nóng bề trái trước khi mặc lại.

  Nên bỏ thói quen thụt rửa âm đạo khi vệ sinh mà chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài bởi vì ống sinh dục có khả năng tự làm sạch bằng cách tạo ra dịch tiết bảo vệ vùng kín.

Phụ nữ bị ra huyết trắng nhiều cần phải giữ vệ sinh vùng kín

Phụ nữ bị ra huyết trắng nhiều cần phải giữ vệ sinh vùng kín

  Lưu ý: Nếu thấy âm đạo ra nhiều dịch, có mùi hôi… nên đến các bác sỹ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông tư vấn bệnh. Phòng khám đa khoa Đại Đông quy tụ đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh. Chuyên viên tư vấn nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh và thủ tục thăm khám nhanh chóng. Cơ sở vật chất y tế hiện đại, máy móc theo công nghệ hiện nay.

Bên cạnh đó, việc khắc phục bệnh huyết trắng ra nhiều cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín đúng cách, quan hệ tình dục lành mạnh, tránh thô bạo, kết hợp với một chế độ ăn uống đầy đủ rau xanh, dinh dưỡng và một thói quen sinh hoạt lành mạnh.

 Nếu người bệnh còn thắc mắc nào hãy gọi điện trực tiếp về tổng đài (08) 37 194 555 để được tư vấn miễn phí cùng các chuyên gia của chúng tôi.

Nguồn : http://phathai.dakhoadaidong.vn/huyet-trang-ra-nhieu-co-sao-khong-2051.html

This Is The Oldest Page


EmoticonEmoticon